CÔNG NGHỆ KIỂM SOÁT HÀNG HÓA KHÔNG DÂY NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Công nghệ kiểm soát không dây sử dụng sóng tần số vô tuyến (RFID) ứng dụng trong quản lý hàng tồn kho đang được các nhà bán lẻ ưu tiên tìm hiểu và nghiên cứu nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.

Nedap – nhà cung cấp giải pháp RFID đã hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu như Under Armour, GANNI và Scotch and Soda để triển khai công nghệ RFID nhằm tối ưu hoá việc kiểm soát hàng hóa trên toàn hệ thống cửa hàng của mình.

Biết chính xác từng mặt hàng tồn trong kho và vị trí của từng sản phẩm trên toàn hệ thống là vô cùng quan trọng. Đây cũng chính là lý do khiến thương hiệu thời trang hàng đầu như Under Armour chuyển sang sử dụng nền tảng iD Cloud mới của Nedap – giải pháp được xây dựng dựa trên công nghệ RFID nhằm quản lý tập trung tất cả dữ liệu hàng hóa tại chuỗi cửa hàng bán lẻ thông qua nền tảng đám mây để hiển thị hàng tồn kho một cách chính xác nhất.

Under Armour đã bắt đầu sử dụng công nghệ này để nâng cao hiệu quả hoạt động trên toàn hệ thống của mình. Xác định được lượng hàng tồn kho chính xác tại từng cửa hàng thông qua công nghệ RFID là chìa khóa mở ra chiến lược kinh doanh đa kênh mạnh mẽ, cho phép Under Armour tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch cũng như kết nối hơn đến khách hàng của mình tại bất kỳ cửa hàng nào của hãng.

Bob Neville, Phó Chủ tịch Bán lẻ Toàn cầu của Under Armour cho biết: Tại Under Armour, chúng tôi tập trung vào việc phát triển nhiều kênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng. Do đó, chúng tôi cần đầu tư, trang bị các giải pháp nhằm cải thiện trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm tại Under Armour. Chúng tôi không chỉ coi RFID là một giải pháp công nghệ mới hữu ích mà còn coi nó là yếu tố quan trọng cần phải có để đưa trải nghiệm bán lẻ lên cấp độ cao hơn. Chúng tôi rất vui khi hợp tác với Nedap để đưa công nghệ này ứng dụng tại tất cả các cửa hàng trên toàn thế giới.

RFID gia tăng tính bền vững trong bán lẻ

Nhu cầu về tính bền vững hiện hữu trong toàn bộ chuỗi cung ứng, khách hàng quan tâm đến tác động môi trường từ sản phẩm mà họ mua. Đồng thời nhãn hàng cũng tìm kiếm phương thức để hạn chế tồn kho và sản xuất dư thừa.

Theo hãng thời trang GANNI – nhãn hàng đang tích cực mở rộng tại thị trường Châu Á thì mọi khoản đầu tư đều phải trả lời được câu hỏi: Ở đây, chúng ta có thực sự tạo ra sự khác biệt hay chúng ta có thể làm tốt hơn không?

Karolin Stjerna – Giám đốc chuỗi cung ứng tại GANNI nhận xét: Gia tăng sự hài lòng tới khách hàng là động lực quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi muốn chứng tỏ cho khách hàng rằng ngành thời trang có thể làm được tốt hơn nữa. Triển khai RFID cho phép chúng tôi hiển thị đầy đủ thông tin hàng hóa trên toàn chuỗi hệ thống bán lẻ toàn cầu và đây là mấu chốt để triển khai nhiều phương thức bán hàng đa kênh. Tổng hợp được hàng tồn kho tại cửa hàng và tại tổng kho cho phép chúng tôi điều hướng hàng hóa đến nơi cần, loại bỏ tình trạng tồn kho quá mức và sản xuất dư thừa trong khi vẫn đảm bảo sự hài lòng tới khách hàng.

Tầm quan trọng khi xác định tồn kho trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19

Thương hiệu thời trang Scotch and Soda cũng phải đối mặt với sự thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát. Với chuỗi cửa hàng nằm tại nhiều thành phố lớn nhất thế giới và để vận chuyển hàng hóa đến 70 quốc gia đòi hỏi Scotch and Soda phải tập trung tối ưu hàng hóa trong chuỗi cung ứng để thích ứng kịp thời với kế hoạch đóng mở cửa tại mỗi quốc gia. Bằng phương thức này, dựa trên lượng tồn kho tại mỗi cửa hàng và trung tâm phân phối nhằm điều phối hàng hóa theo tình hình kinh doanh tại địa phương.

Rik Kok, Giám đốc Mua sắm và Bất động sản toàn cầu của Scotch và Soda cho biết: “khi bạn hứa sẽ có thứ gì đó thì bạn phải giữ đúng lời hứa và công nghệ sẽ hỗ trợ để bạn làm điều đó”.

Hiển thị hàng tồn kho với độ chính xác tại từng cửa hàng cho phép các nhà bán lẻ điều phối luân chuyển hàng hóa đến các điểm cần bán. Sản phẩm sẽ có nhiều cơ hội được bán hơn trong khi các nhà bán lẻ có thể giải quyết lượng hàng dư thừa, đây là vấn đề mà toàn ngành bán lẻ đang cần phải giải quyết.

Công nghệ tốt nhất sẽ giải quyết nhu cầu khách hàng

Đại dịch đã thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, giờ đây họ mong muốn trải nghiệm hoạt động mua sắm đa kênh và giao hàng nhanh chóng càng làm tăng vai trò quan trọng của chuỗi cung ứng. Nhãn hàng và các nhà bán lẻ không thể thực hiện được cam kết nếu không có thông tin chính xác về hàng tồn kho.

Đồng thời, người tiêu dùng cũng ngày càng nhận thức rõ hơn về cách thức mua sắm, tiêu dùng, loại bỏ vật dụng dư thừa và sáng suốt hơn khi đưa ra các quyết định mua hàng.

Để đối phó với những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng, các nhãn hàng và nhà bán lẻ cần chia nhỏ các kho chứa hàng và có cái nhìn tổng quát về lượng hàng tồn kho trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Cách tốt nhất để làm điều này là theo dõi mọi chuyển động từng mặt hàng và tập hợp dữ liệu hàng tồn kho trên đám mây. Cho dù là để kiểm soát hàng hóa tại các cửa hàng và trung tâm phân phối hay để tăng cường nỗ lực ngăn ngừa tổn thất thì công nghệ RFID cho phép các doanh nghiệp kiểm soát được từng mặt hàng từ khi rời khỏi nhà máy sản xuất, trong suốt quá trình vận chuyển, trưng bày tại cửa hàng cho đến khi được bán hoặc trả lại.

2 năm qua đã đủ minh chứng rằng hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng có thể thay đổi nhanh chóng. Các nhà sản xuất và nhà bán lẻ nên sử dụng các công nghệ sẵn có để luôn dẫn đầu và phát triển. Ngày nay, khi nói đến kiểm soát hàng tồn kho RFID đã trở thành công cụ cần phải có của các nhà bán lẻ đa kênh.

Công ty CP Biển Bạc – nhà phân phối chính thức các sản phẩm và công nghệ của Nedap tại Việt Nam, đã cung cấp giải pháp cho nhiều chuỗi siêu thị, cửa hàng lớn như VinMart, Uniqlo, H&M, …

THAM KHẢO

Tìm hiểu thêm về các giải pháp RFID cho ngành bán lẻ của hãng Nedap tại đây.

Giải pháp an ninh siêu thị: https://silversea.vn/giai-phap/giai-phap-an-ninh-sieu-thi

Các khách hàng tiêu biểu đã sử dụng giải pháp an ninh siêu thị hãng Nedap: https://silversea.vn/khach-hang-tieu-bieu-da-su-dung-he-thong-an-ninh-sieu-thi-nedap